Tuesday, September 10, 2013

Kinh Nghiệm Học Tiếng Anh Giao Tiếp Của Học Viên Khóa Đầu Tiên

Mình là Sa, năm nay mình 26 tuổi, sau đây mình sẽ chia sẻ một chút về trải nghiệm của mình trong việc học Tiếng Anh:
Mình đã tự học tiếng Anh rất nhiều trong một thời gian dài và đạt được nhiều điểm số cao tại trường, mình cũng đã đạt 500 điểm trong kỳ thi Toefl CBT, tuy nhiên khi gặp người nước ngoài thì lại không giao tiếp được. Vấn đề là mình không thể nghe hiểu một số câu thông thường họ hay dùng cũng như là cách phát âm các từ, hoàn toàn khác xa với cách phát âm của các thầy cô trong các clip dạy tiếng anh. 

Cách đây 3 tháng, mình đã đăng kí học tiếng anh tại thầy Bryan. Ngoài giờ học ở lớp, vào chủ nhật, cả lớp mình và thầy lại đi cafe, tui mình đã nói chuyện rất thoải mái về các quan điểm sống cũng như tám chuyện về những thứ xung quanh, lúc đầu thì không hiểu hết mặc dù thầy nói rất chậm, mình cũng thấy khó mà tiến bộ nhanh được. 

Vì vậy, mình đã đẩy nhanh quá trình bằng cách ở nhà mình nghe các đài cnn, bbc, tự học thêm nhiều từ vựng rồi khi gặp thầy mình chỉ nói chuyện xung quanh các vấn đề mình vừa nghe vừa học được,vậy là nhớ nghĩa của từ lại nhớ luôn cách phát âm. 
 

Vì thầy là người Mỹ gốc Việt nên từ nào mình không hiểu thầy có thể giải đáp, giúp mình theo kịp câu chuyện. Việc nói chuyện về những điều thân quen trong thực tế giúp mình không thấy chán mà lại thấy hứng thú hơn, mình phải cố gắng tìm từ để diễn tả điều mình muốn nói. Nhờ vậy mà giờ đây mình cũng chưa giỏi tiếng Anh lắm nhưng có thể giao tiếp được, vừa rồi đi máy bay gặp một gia đình người Ý, mình có thể tự tin bắt chuyện và nói chuyện khá thoải mái.
Vấn đề của việc học là bạn phải lấy được cảm hứng, từ đó bạn sẽ tự giác học và nhớ cũng nhanh hơn, thầy Bryan đã cho mình nguồn cảm hứng, mình rất biết ơn vì điều đó. Hy vọng mọi người cũng sẽ tìm được nguồn cảm hứng giống mình.
--
Best wishes for you



No comments:

Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *