Tuesday, August 20, 2013

Phương pháp Tự luyện phát âm tiếng Anh Chuẩn

Để nói được tiếng Anh tốt thì việc phát âm tiếng Anh chuẩn là điều cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên có nhiều em không có điều kiện học phát âm Tiếng Anh ở các Trung tâm cho nên hôm nay cô sẽ chia sẻ các em một số phương pháp tự luyện phát âm tiếng Anh ở nhà nhé.

Tiếng Anh sử dụng những âm thanh khác  với Tiếng Việt của chúng ta, nếu các em muốn nói tiếng Anh tốt, các em phải dạy cho chính mình nhận biết chúng và luyện phát âm Tiếng Anhchuẩn với chúng.

1.     Việc đầu tiên của học phát âm là các em phải Học những  âm  tiếng anh và bảng mẫu tự phiên âm quốc tế IPA (International Phonetic Alphabet)  của chúng. Học cách nhận biết tất cả các âm tiếng anh.

Để học cách phát âm đúng của một từ, các em cần  biết là mình nghe thấy âm nào- ví dụ các em đang nghe từ “Dock” trong  phần Part 1 của Listening Toeic . Các em cần nhận biết được đấy là từ “dock” /dɒk/ chứ không phải “duck” /dʌk/. Các em nhớ rằng các em sẽ không thể học cách phát âm chuẩn tiếng anh nếu các em không thể phân biệt chúng.
 

2.     Tạo thói quen kiểm tra cách phát âm của các từ tiếng anh trong từ điển


Khi các em nói tiếng anh và không chắc 100% cách phát  âm  từ nào đó, đừng cố gắng đoán mò –nếu có thể, hãy kiểm tra cách phát âm chuẩn xác trước khi nói.

Đọc thêm »

No comments:

Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *