Saturday, August 31, 2013

Chia Sẻ Của Lucy Khi Học Tiếng Anh Giao Tiếp Với Thầy Bryan

Chào các bạn!

Mình tên là Hường (các bạn có thể gọi mình là Lucy), hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế - Luật. Chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng hiểu được tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với học tập và công việc của mình. Hằng ngày chúng ta đều lo lắng cho khả năng nghe nói Tiếng Anh của mình và tự hỏi: “giờ phải làm sao để cải thiện Tiếng Anh của mình đây?”. Vậy tại sao ngay bây giờ chúng ta không chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh của mình nhỉ?

Mình bắt đầu học Tiếng Anh khi mình học lớp 6. Ngày đó sao mà mình thấy học Tiếng Anh hay thế. Cô giáo dạy mình cách chào hỏi, hỏi thăm sức khỏe. Cô giáo còn dạy cả những cấu trúc ngữ pháp mới và lạ nữa. Mình còn rất tự hào vì mình luôn đứng trong tốp đầu của lớp về môn Tiếng Anh. Từ đó trở đi, năm nào mình cũng đi thi học sinh giỏi huyện, tỉnh môn Tiếng Anh và giành không ít giải thưởng. Mình thi vào đại học với điểm môn Tiếng Anh khá cao. Khi thi xếp lớp Anh văn mình cũng đạt điểm khá cao và được xếp vào lớp khá. Lúc đó mình không bao giờ nghĩ là mình phải tự ti về Tiếng Anh của mình cả, trái lại còn rất tự tin nữa.

Bạn sẽ không hình dung được buổi học Tiếng Anh đầu tiên ở đại học của mình tồi tệ như thế nào đâu. Cô giáo giảng bài bằng Tiếng Anh, mình không thể nghe được gì cả. Nhưng còn tồi tệ hơn là khi mình đứng dậy đọc bài, cả lớp cười rộ lên. Mình ngơ ngác và đỏ mặt. Mình phát âm gần như sai hết tất cả các từ. Mình nhận ra tất cả kiến thức mình có về môn Tiếng Anh chỉ là ngữ pháp. Ngữ pháp mình rất vững nhưng để làm gì khi mình không thể nghe và nói. Mình chán ghét Tiếng Anh từ đó, mình bỏ bê môn Tiếng Anh trong suốt 3 năm đại học. Mỗi lần nhắc đến Tiếng Anh mình chỉ biết thở dài.

Ước mơ của mình là được làm kiểm toán viên cho công ty kiểm toán nước ngoài. Đứa bạn thận của mình hỏi mình sẽ làm việc như thế nào với trình độ Tiếng Anh hiện tại của mình. Bạn ấy giới thiệu mình đến học Tiếng Anh của thầy Bryan, bạn ấy bảo học với thầy Bryan vui lắm, thầy rất quan tâm đến từng học viên. Hơn nữa, thầy Bryan đã từng sống ở Mỹ một thời gian dài nên nói chuyện với thầy cũng giống như nói chuyện với người bản địa vậy. Nghe bạn giới thiệu hấp dẫn quá, mình quyết định đến English club của thầy ở Thủ Đức

Ôi, mình nhớ rõ lần đầu tiên gặp thầy, thầy rất thân thiện và vui tính, mình còn nghĩ thầy là sinh viên nữa kìa. Nghe thầy nói Tiếng Anh mình gần như không hiểu gì cả nhưng khi thấy các bạn cười vậy là mình cũng cười theo mà không biết mình đang cười cái gì nữa. Sau 3 năm đằng đẵng, tình yêu đối với “Anh” đã trở lại với mình. Ôi mình muốn nói chuyện bằng Tiếng Anh giống như các bạn học viên của thầy kìa, nghe sao mà thích thế!

Hình như bạn của mình đã hiểu được rằng mình đang rất muốn học Tiếng Anh nhưng điều kiện kinh tế không cho phép nên bạn ấy đã giới thiệu mình với thầy Bryan. Hiểu được hoàn cảnh của mình thầy không chỉ trao học bổng cho mình để mình có điều kiện để tập trung vào việc học mà thầy còn bảo mình đến học lớp của thầy mà không mất tiền học phí. 

Sau những buổi học đầu bỡ ngỡ thì với sự giúp đỡ tận tình của thầy và các bạn trong lớp giờ trình độ nghe nói Tiếng Anh của mình đã được cải thiện đáng kể. Mình có thể nói Tiếng Anh mà không còn e ngại và rụt rè như trước nữa. Mình cũng có thể tham gia vào các cuộc tranh luận bằng Tiếng Anh với các bạn trong lớp dưới sự hướng dẫn của thầy Bryan. 

Mỗi lần đến lớp là một niềm vui, cách dạy của thầy rất thoải mái tạo cho mình cảm giác thầy như là một người anh trai rất gần gũi, thầy cho bọn mình thảo luận rất nhiều với hi vọng khả năng nghe nói của lớp sẽ càng ngày càng lên. Không chỉ giới hạn trong bài học, thầy Bryan còn chia sẽ những bài học kinh nghiệm mà thầy có đươc, thầy hướng dẫn chúng mình cách tạo mối quan hệ, cách đối nhân xử thế và rất nhiều bài học khác có thể giúp ích chúng mình trong cuộc sống. 

Chỉ mới một tháng theo học thầy Bryan, nhưng mình nhận ra mình nhận được rất nhiều: ngoài cải thiện kỹ năng Tiếng Anh, những bài học kinh nghiệm trong cuộc sống và có thêm những người bạn mới nữa.
Tiếng Anh là một kỹ năng. Đã là kỹ năng thì không thể tự nhiên mà có, cũng không thể ngồi ở nhà đọc sách mà rèn luyện được. Muốn nghe nói tốt Tiếng Anh chỉ có một cách duy nhất là thực hành, thực hành và thực hành. Chúng ta cần phải có môi trường để nói Tiếng Anh và mình thầy lớp Tiếng Anh giao tiếp là một môi trường rất tốt để chúng ta rèn luyện Tiếng Anh của mình.

Qua bài cảm nhận này em cũng muốn gửi lời cảm ơn tới thầy Bryan và các bạn trong lớp. Cảm ơn thầy vì đã tạo rất nhiều điều kiện để em có thể tham gia lớp học của thầy, để em có môi trường để rèn luyện Tiếng Anh của mình, cảm ơn thầy vì đã quan tâm đến những sinh viên có điều kiện khó khăn như em. Cảm ơn các bạn trong lớp đã rất nhiệt tình giúp đỡ mình trong học tập.

Chúc các bạn sẽ tìm ra phương pháp rèn luyện Tiếng Anh cho riêng mình!

Chúc các bạn thành công!
Lucy

No comments:

Post a Comment

Contact Form

Name

Email *

Message *